Thạc sĩ Hoàng Hữu Vinh, giáo viên Trung tâm Luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TPHCM), cho rằng đề thi môn toán của năm nay khó hơn năm trước, TS thực sự giỏi mới có thể đạt được điểm 8. Cụ thể, câu II.2 đòi hỏi TS có nhiều kỹ năng tính toán mới làm được. Câu V là câu khó nhất trong đề thi, có thể giải bằng cách nhẩm nghiệm và đặt ẩn phụ thích hợp, tuy nhiên chỉ TS nào đã quen với dạng toán này mới có thể giải được.
Phần riêng chương trình chuẩn và chương trình nâng cao có độ khó bằng nhau. Riêng trong phần chương trình chuẩn, câu VI.a của bài 1 là bài toán tương đối khó về đường thẳng trong mặt phẳng oxy, cần diễn dịch ngôn ngữ hình học sang ngôn ngữ tọa độ để giải.
Ở chương trình nâng cao, câu VI.b bài 1 là bài toán về đường thẳng trong mặt phẳng oxy, dễ hơn so với câu VI.a nhưng nếu không có kinh nghiệm thì sẽ giải rất dài dòng, nếu giải bằng hình học thuần túy thì phải cẩn thận nếu không sẽ sót nghiệm.
So với đề thi toán tốt nghiệp THPT, đề thi toán tuyển sinh ĐH có một sự khác biệt rất lớn về độ khó, độ phức tạp.
lý
Theo ông Nguyễn Thường Chinh, giáo viên Trung tâm BDVH và Luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TPHCM), đề thi môn lý năm nay có mức độ khó cao hơn nhiều so với năm 2009. TS có học lực khá trở xuống khó có thể tính toán được thời gian làm bài. Đề chỉ có 15 câu lý thuyết, chiếm khoảng 30% số câu hỏi. Đề có khoảng 20 câu khó và cơ bản rơi vào phần cơ và điện.
Đề thi có những câu mà chương trình 12 cơ bản không có loại bài tập này (ví dụ câu 43 về con lắc dao động trong điện trường – mã đề 485). Điểm thi môn lý năm nay sẽ thấp do phần tính toán nhiều TS không làm kịp.